Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok là gì?

 TikTok, nền tảng mạng xã hội phổ biến toàn cầu, không chỉ là nơi mang đến những trải nghiệm giải trí phong phú mà còn là sân chơi sáng tạo, kết nối hàng triệu người dùng khắp thế giới. Với sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui cho cộng đồng, TikTok luôn nỗ lực xây dựng một môi trường an toàn và thân thiện cho tất cả người dùng.



TikTok Đặt Ra Tiêu Chuẩn Cộng Đồng Để Bảo Vệ Trải Nghiệm Người Dùng

Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok được thiết lập nhằm tạo ra một trải nghiệm trực tuyến lành mạnh và giải trí. Những tiêu chuẩn này áp dụng cho toàn bộ người dùng và mọi nội dung trên nền tảng, từ quy tắc về nội dung được phép đăng tải đến các tiêu chuẩn về nội dung đủ điều kiện xuất hiện trên trang Dành cho bạn (For You feed - FYF). Tiêu chuẩn Cộng đồng sẽ liên tục được cập nhật để giải quyết những rủi ro và tác hại mới phát sinh.

TikTok đã sắp xếp các Tiêu chuẩn Cộng đồng theo từng chủ đề với từng quy tắc được in đậm để người dùng dễ theo dõi. Trong mỗi mục, người dùng có thể nhấp vào "Thông tin bổ sung" để xem các định nghĩa, ví dụ và phần giải thích chi tiết cho các câu hỏi thường gặp. Những ví dụ này không bao gồm tất cả các trường hợp, vì vậy nếu người dùng không chắc chắn về nội dung muốn chia sẻ, họ nên nhớ rằng luôn tử tế và đối xử với người khác như cách họ muốn được đối xử.

Cảm ơn bạn đã góp phần đưa TikTok trở thành không gian luôn chào đón tất cả mọi người!

Kiểm Duyệt Nội Dung

Để giữ cho nền tảng an toàn, đáng tin cậy và sôi động, TikTok cần cân bằng giữa việc cho phép hoạt động biểu đạt sáng tạo và ngăn chặn những hành động gây hại. Để đạt được sự cân bằng này, TikTok sử dụng kết hợp nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, bao gồm:

1. Xóa nội dung vi phạm quy tắc: Mọi người dùng TikTok đều có quyền tự do chia sẻ nội dung, nhưng bất kỳ nội dung nào vi phạm quy tắc của TikTok sẽ bị xóa, bất kể được đăng công khai hay riêng tư.

2. Giới hạn độ tuổi đối với nội dung không phù hợp: TikTok cho phép đăng nhiều loại nội dung, nhưng không phải tất cả đều phù hợp với trẻ vị thành niên. Các nội dung có thể không phù hợp với trẻ em sẽ được giới hạn độ tuổi để chỉ người lớn (18 tuổi trở lên) mới có thể xem được.

3. Loại trừ nội dung không đáp ứng tiêu chuẩn khỏi trang Dành cho bạn: Trang Dành cho bạn là cơ hội để khám phá nội dung mới, nhưng không phải tất cả nội dung đều được đảm bảo sẽ xuất hiện trên đó. Những nội dung không đáp ứng tiêu chuẩn của TikTok sẽ bị loại trừ.

4. Trao quyền cho cộng đồng bằng thông tin và công cụ: TikTok cung cấp cho người dùng thông tin và các công cụ để quản lý trải nghiệm của mình trên nền tảng. Các nhãn, màn hình “chọn xem nội dung” hoặc cảnh báo được thêm vào để cung cấp ngữ cảnh thêm. Bộ công cụ an toàn của TikTok giúp người dùng lọc bỏ các nội dung, hashtag hoặc bình luận không mong muốn, đồng thời cung cấp các công cụ kiểm soát tài khoản và tài nguyên về an toàn.

Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok là gì?

Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok là bộ quy tắc và hướng dẫn nhằm đảm bảo môi trường an toàn, thân thiện và mang tính giải trí cho toàn bộ người dùng trên nền tảng. Những tiêu chuẩn này bao gồm quy tắc về nội dung được phép đăng tải, tiêu chuẩn về nội dung đủ điều kiện xuất hiện trên trang Dành cho bạn (For You feed - FYF), và các biện pháp đảm bảo an toàn khác. Tiêu chuẩn Cộng đồng liên tục được cập nhật để phản ánh những thay đổi và nguy cơ mới, đảm bảo TikTok luôn là một không gian an toàn và chào đón mọi người.

Post a Comment

Previous Post Next Post